Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2015

Cùng làm món cá kho tiêu bằng tủ nấu cơm

Món cá bống kho tiêu mặn mặn, ngọt ngọt, tu nau com cay cay tuy không lấy gì làm lạ, nhưng lại làm ấm lòng đứa con xa quê, bôn ba nơi xứ người. Chính vì thế món cá này có mặt trong thực đơn nhiều nhà hàng ẩm thực Việt cả trong nước và quốc tế tu nau com cong nghiep.
Cá bống là loài cá sống ở nước ngọt tuy cá nhỏ nhưng có nhiều thịt nên chứa nhiều chất dinh dưỡng. Chế biến món ăn với cá bống thì có nhiều cách, nhưng phổ biến và ngon nhất là món cá bống kho tiêu. Đây là tu nau com món ăn dân dã thường thấy trong mỗi bữa ăn của gia đình Việt xưa. Để có nồi cá bống kho tiêu ngon thì ta phải đun âm ỉ nó trên bếp nhiều giờ đồng hồ, khi nào thịt cá và xương tan ra trong miệng thì mới hoàn thành.



tu nau com

Ngày nay, khi cuộc sống bận rộn chúng ta không có nhiều tu nau com thời gian để làm những món ăn cần cần tỉ, món cá bống kho tiêu mặn mặn, ngọt ngọt, cay cay tuy không lấy gì làm lạ, nhưng lại làm ấm lòng đứa con xa quê, bôn ba nơi xứ người. Chính vì thế tu nau com nó có mặt trong thực đơn nhiều nhà hàng ẩm thực Việt cả trong nước và quốc tế.
Một gợi ý tới những nhà hàng, quán ăn nào đã có sẵn tủ nấu cơm điện trong gian bếp, bạn hoàn toàn tận dụng tủ cơm này để làm món cá bống kho tiêu vừa nhanh vừa ngon mà không làm mất đi hương vị thậm chí còn tăng thếm phần hấp dẫn của món ăn. Sau đây là hướng dẫn chế biến món cá bống kho tiêu bằng tủ nấu cơm công nghiệp:
Nguyên liệu: Cá bống, thịt ba chỉ, củ riềng tươi, hành khô, tiêu sọ, mỡ nước, bột gia vị, nước mắm, hạt nêm, đường, nước hàng (nước màu), dầu ăn, tu nau com.



Làm món cá kho tiêu với tủ nấu cơm

Cách làm:
- Cá bống bỏ ruột, đánh vảy, rửa sạch, để ráo. Thịt ba chỉ thái miếng nhỏ vừa ăn, rửa sạch để ráo. Riềng gọt vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng. Hành khô bóc vỏ, rửa sạch, để ráo, băm nhỏ. Tiêu sọ đập giập.
- Ướp cá và thịt với hành băm, 1 thìa cà phê tiêu, bột gia vị, hạt nêm, nước mắm, đường, nước hàng và một ít dầu ăn tu nau com.
- Bạn lót riềng và thịt ba chỉ xuống dưới đáy khay tủ nấu cơm ( tủ nấu cơm điện hoặc tủ nấu cơm gas đều giống nhau) xếp cá lên, rưới đều mỡ, đổ ít nước sôi gần xâm xấp mặt cá (vì cá kho bằng tủ nấu cơm chủ yếu chín và nhừ bằng hơi nên không cần đổ nhiều). Đặt khay cá vào tủ cơm , đóng cửa tủ và cho khởi động tủ cơm. Thường thì chỉ 30 phút là cá chín và ngon nhưng với món cá kho tiêu bạn nên nấu 40p để cá có độ nhừ của xương. Sau đó, để 10p hãng mở tủ ra. Cho cá kho ra đĩa, rắc thêm tiêu đập giập vào. Dùng nóng với cơm nấu băng tủ nấu cơm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét