Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2015

Anh Hoàng(Hà Nội) Chia sẻ cách làm bánh bao bằng tủ nấu cơm của Mila

Bánh bao là một loại bánh làm bằng bột mỳ có nhân được làm bằng thịt hoặc rau và hấp lên. Đây là món ăn của người Trung Hoa. Bánh bao thường ăn được vào bất kỳ bữa nào trong ngày, nó rất dễ ăn vì thế bánh bao du nhập vào ẩm thực người Việt từ lúc nào không hay.
Các tiệm bánh bao ở nước ta cũng vì thế mà mọc lên như nấm phục vụ cho nhu cầu ẩm thực của người Việt. Anh Hoàng (Hà Nội) là chủ quán của một trong những cơ sở sản xuất bánh bao có tiếng ở Hà Nội chia sẻ về cách làm bánh bao: “Làm bánh bao không khó như nhiều người hay nghĩ, giai đoạn làm nhân mọi người thường cho là khó nhất như theo mình thì công đoạn hấp bánh cũng khá quan trọng nó là nền tảng để tạo lên hương vị của chiếc bánh bao”.



Cũng theo lời anh Hoàng tâm sự, nhờ có khoa học phát triển, ngày càng có nhiều đồ chuyên dụng cho công việc nhà bếp điển hình như tu nau com, máy đánh bột …vì thế công đoạn làm bánh nhất là công đoạn hấp bánh nhà anh hết sức đơn giản và nhanh.
Milanplaza là nơi anh tin tưởng và chọn mua tủ nấu cơm công nghiệp cho cơ sở sản xuất bánh nhà anh. Vì chiếc tủ nấu cơm 12 khay Việt Nam TCDK-12 dùng điện điều khiển ngoài công dụng nấu cơm, thì nó có thể hấp bánh rất tốt.
Tủ nấu cơm này được gia công trên dây truyền công nghệ hiện đại với những tính năng cơ bản và cần thiết cho một thiết bị nấu cơm chuyên nghiệp, có màn hình hiển thị Led cao cấp, cho phép lập trình thời gian nấu, hấp bánh theo từng loại nguyên liệu. Ngoài ra đối với chiếc tu nau com cong nghiep nay khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm bởi tủ có khả năng cảnh báo nguy hiểm cũng như cảnh báo nước, điện, sự hoạt động của thanh nhiệt cho người dùng.
Dưới đây là công thức làm bánh bao bằng tu com đơn giản tại nhà:
Nguyên liệu:
1 gói bột bánh bao 400gr (có sẵn men nở),100g đường, 1 chút muối. 200ml sữa tươi không đường. 200gr thịt nạc vai, nửa củ hành tây, 3 quả trứng gà, 3 cái mộc nhĩ. Tu nau com

Cách làm:
Cách làm vỏ bánh bao: Sữa tươi đun cho ấm lên khoảng 40-500C rồi cho gói men nở vào, khuấy đều, để 10 phút để men nở. Sau đó đổ vào 400gr bột (bớt lại khoảng nửa bát con để làm áo bột), thêm đường, chút muối rồi nhồi đều tay khoảng 10 phút. Thêm 1 thìa dầu ăn rồi nhào thêm 10 phút nữa. Sau đó để bột nghỉ, phủ khăn ẩm lên trên rồi ủ bột trong vòng 1 giờ. Bột phải nở ít nhất là gấp đôi.
Cách làm nhân bánh bao: Thịt xay trộn với hành tây, mọc nhĩ băm nhỏ, nêm gia vị. Trứng luộc chín rồi cắt thành miếng cau. Mẹo nhỏ là cho thêm 1 chút rượu trắng thì nhân rất dậy mùi.
Nặn bánh: Bột ủ xong mang ra nhào thêm 1-2 phút nữa, rồi chia thành các phần nhỏ. Lấy từng phần mang ra cán mỏng, xếp nhân vào giữa rồi túm mép lại (theo hình lượn sóng) cho kín miệng bánh. Nhớ bột áo trong từng giai đoạn để không dính tay. Với 1 gói bột, mình làm được 12 cái với 2 cỡ khác nhau. Mình cho thêm chút nước lúc nhào nên bột hơi ướt, vì thế mà vừa nặn xong bánh chúm chím rất đẹp nhưng để 1 lúc thì bị biến dạng.
Hấp bánh: Xếp bánh vào khay thủng của tu nau com, sau đó đổ nước vào khay cơm rồi trồng khay thủng vào. Đóng tủ nấu cơm lại, ấn nút hoạt động và hẹn giờ khoảng 20p là được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét