Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

Làm món xôi sắn béo ngậy bằng nồi nấu cơm công nghiệp

Xôi là món ăn dân dã của người Việt ta, từ gạo nếp và các thành phần khác được linh động tùy vào nguyên liệu có sẵn trong nhà. Món xôi sắn có nguyên liệu chính là những củ sắn quê, các bà các mẹ đã chế biến ra món xôi sắn thanh đạm, bùi thơm.
Để có nồi xôi như vậy thường phải dậy từ sớm chuẩn bị, các bước thực hiện rất cầu kỳ mà phải nhanh thì mới kịp bữa sáng cho mọi người trong gia đình thưởng thức. Ngày nay, cuộc sống bận rộn không có nhiều thời để làm món này. Nhưng với tiện ích của nồi nấu cơm đem lại, bạn và gia đình hoàn toàn có thể thưởng thức món xôi sắn chỉ trong chốc lát mà vẫn giữ hương vị như xưa.
Nồi cơm điện kiwa

Nồi nấu cơm trên thị trường có hai loại, nồi cơm gas và nồi cơm điện. Chỉ khác nhau về cách thức vận hành, nhưng đều có công dụng như nhau. Nấu cơm chín tới, dẻo, giữ nguyên mùi vị và chất dinh dưỡng của hạt gạo. Nhất là với độ kín của vung giúp nồi nấu cơm công nghiệp kín hơi nên nếu không dùng hết cơm nồi cơm còn có tác dụng bảo quản cơm không dùng hết.
Ngoài nấu cơm, nồi nấu cơm công nghiệp còn có thể nấu xôi, làm các món luộc, xào, nấu canh, hấp…
Dưới đây là công thức dành cho bạn với món xôi săn nấu bằng noi nau com:
Nguyên liệu: Sắn, gạo nếp,hành lá, mỡ lợn, gia vị, một chút đường, muối vừng ăn cùng (không có cũng được), nước cốt dừa. Nồi nấu cơm
Cách làm:
- Sắn bỏ vỏ, ngâm với nước gạo ít nhất 2 giờ cho ra bớt nhựa.
- Đun một chút nước ấm để ngâm gạo trong một tiếng cho nhanh nếu bạn nào không có thời gian, còn bình thường ngâm gạo trong nước lạnh từ 6 đến 7 tiếng.
- Trộn gạo với 2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê bột canh và sắn rồi cho vào nồi cơm điện Kiwa để nấu. Cho nước xâm xấp mặt gạo và bật nút nấu bình thường cho đến khi xôi và sắn chín mềm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét