Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

Đổi vị với món cá hấp muối với tủ nấu cơm

Thời tiết nóng nực của những ngày hè khiến chúng ta thấy chán nản với việc ăn uống. Vì thế, mọi người thường tìm đến các món hấp, luộc thay vì món chiên xào nhiều dầu mỡ bóng ngấy. Và cá hấp muối chính là một trong những mỹ thực được rất nhiều người theo đuổi. Vậy chế biến món này ra sao? sử dụng tu nau com để hấp luộc như thế nào? Milan sẽ gợi ý cho bạn ngay sau đây.
Nguyên liệu cần chuẩn bị
Cá quả ( không mổ), số lượng phụ thuộc vào lượng người ăn
Muối trắng
Đồ cuốn: rau thơm, chuối xanh, dứa, dưa chuột, cà rốt, lá lốt…
Nước chấm: mắm, chanh, đường, ớt, thìa là, tỏi, gừng…


Tủ nấu cơm tại milan


Chế biến bằng tủ nấu cơm công nghiệp
Nếu chỉ nấu trong phạm vi gia đình thì bạn có thể dùng nồi inox, dải miếng giấy bạc lên nồi, đổ lớp muối mỏng lên trên. Bắc nồi lên bếp đậy vung khi nồi nóng, cho cá vào phủ kín muối,  đậy vung đun nhỏ lửa khoảng 30-45 phút cho đến khi cá chín. Thời gian hấp phụ thuộc vào trọng lượng cá.
Ở các nhà hàng hay quán ăn, khi sở hữu tu nau com, các đầu bếp chỉ việc tẩm ướp gia vị, đặt cá vào khay và cài đặt tùy chỉnh thời gian hấp. Không cần tốn công canh chừng lửa hay thời gian, cá chín bằng hơi nóng ủ xung quanh nên sẽ chín đều hơn, thịt cá thơm ngon đậm vị hơn.
Để món cá đẹp mắt hơn, bạn có thể thái chỉ chuối xanh, dứa, cà rốt hoặc cắt tỉa thành hoa hồng.
Dùng lá lốt cuốn cùng thịt cá, rau sống… để thưởng thức.
Bạn có thể yên tâm với chất lượng hấp thực phẩm với tu nau com ( tủ nấu cơm gas hay tủ nấu cơm điện thì độ ngon mềm của thành phẩm đều tốt). Bên cạnh đó, lượng nhiệt cung cấp cho hoạt động của tủ khá cao nên không chỉ làm chín nhanh mà thực phẩm còn luôn giữ được nhiệt ấm nóng khi bảo quản trong tủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét