Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

Năm 2015 : Bạn đã biết sử dụng tủ nấu cơm hay chưa ?

Kiểm tra đường nước cấp tự động và đường điện ổn đinh. Lưu ý tránh tình trạng nước cấp tự động bị hết nước hoặc khóa van dẫn đến cháy tủ nấu cơm. Tuyệt đối không cấp nước thủ công bằng cách đổ nước trực tiếp và buồng đốt, nếu có sự cố cháy tủ chúng tôi sẽ không bảo hành.
Gạo sau khi được vo sạch như nấu với các nồi cơm điện thông thường khác sẽ được cho vào khay cơm. (Mỗi khay có thể nấu 3,5-3,7 kg gao). Sẽ được châm nước như nồi cơm điện thông thường. Lượng nước tùy vào mỗi loại gạo ăn nhiều nước hay ít nước mà quý khách hàng cân đối.
Sau khi cho gạo và nước vào khay cơm đầy đủ. Đóng kín cửa tủ nấu cơm công nghiệp và khóa 2 chốt an toàn thật chat. Tránh tình trạng chốt cửa bị tung ra trong quá trình nấu.

Sau khi cửa được khóa an toàn, tiến hành dập cầu giao cấp điện cho 
tủ nấu cơm. Kể từ lúc dập cầu dao đến lúc chín cơm là 45 phút. Sau 45 phút, ngắt cầu dao và đợi từ 10-15 để cho áp suất trong tủ giảm bớt rồi mới được mở cửa tủ để lấy cơm.
Khay cơm bị rơi móp, méo.
Tủ bị va đập, móp méo trong quá trình sử dụng
Về vệ sinh cần thường xuyên vệ sinh tủ cơm, trong khu vực buồng đốt cần cung cấp nước sạch, vệ sinh thanh nhiệt thường xuyên, tránh để bám cặn vào thanh nhiệt làm giảm hiệu năng và dẫn đến hư hỏng. Phía dưới tủ có van xả đáy có. Có thể xả nước bẩn ra và vệ sinh tủ nấu cơm bằng điện.
Lưu ý : Tuyệt đối không cấp nước bằng các cách thủ công như đổ nước trực tiếp mà phải cấp nước tự động như hướng dẫn của KTV. Nếu cố tình thì khi tủ bị cháy, hỏng do thiếu nước chúng tôi sẽ không bảo hành cho quí khách. Ngoài ra còn một số lỗi khác sẽ không được bảo hành như :
Để quên không ngắt điện tủ nấu cơm bằng gas dẫn đến cháy tủ.
Dùng không đúng nguồn điện so với yêu cầu kĩ thuật làm cháy tủ.
Sử dụng dây điện nhỏ hơn 4x10 đối với tủ 3 pha hoặc 2x10 đối với tủ 1 pha.
Và một số các nguyên nhân khác như thiên tai, bão lũ, hỏa hoạn… hoặc do người sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét