Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

Gợi ý cách lắp đặt tủ nấu cơm đạt chuẩn 2015

Lắp đặt, sử dụng tu nau com như thế nào là đúng chuẩn? Đây là vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía người tiêu dùng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến tính an toàn trong quá trình hoạt động.



Nguyên tắc lắp đặt
  • Xác định vị trí đặt tủ: Đặt thiết bị ở những chỗ khô thoáng, vững chãi, tránh những nơi ẩm thấp
  • Đảm bảo nguồn điện phù hợp với điện áp ghi trên nhãn tủ trước khi  nối dây. Tốt nhất nên sử dụng đường điện riêng hay ổn áp để tránh hiện tượng chập chờn nhất là với dòng sản phẩm tu nau com dien. Bắt buộc cần lắp cầu dao chống rò điện, máy phải nối chắc với dây tiếp địa phù hợp yêu cầu an toàn.
  • Trước khi sử dụng tủ cơm lần đầu, cần lắp nối ống cấp nước máy (phần dưới cạnh thân tủ có cổng nước vào, cổng gas vào và van giảm áp), sau khi kiểm tra van nước hoạt động bình thường, đưa khay vào trong giá để, cấp nước đến khi van nước tự động mở, sau khi gia nhiệt 30 phút tiến hành khử trùng hơi nước nhiệt độ cao thì chuẩn bị hấp thực phẩm.
Nguyên tắc sử dụng
Ngoài chức năng chính là nấu cơm thì tủ nấu cơm công nghiệp còn được dùng để hấp, luộc thực phẩm. Việc sử dụng tủ để nấu cơm không khó vì chỉ cần cho gạo, nước vào khay và vận hành thiết bị. Vì thế, trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ hướng dẫn cách hấp thực phẩm bẳng an toàn nhất:
  • Nối nguồn nước nguồn điện, sau khi cho đầy nước vào thùng, đầu tiên tiến hành chuẩn bị nhiệt, chờ sau khi nước trong thùng sôi, ngắt cầu dao điện nguồn sau đó từ từ mở khóa cửa, để hơi nước nhiệt độ cao trong tủ nấu cơm điện giảm áp, sau khi giảm áp thì mở cửa đưa thực phẩm cần hấp vào, đóng cửa và khóa chặt, tiếp tục cấp điện gia nhiệt. 
  • Chờ sau khi thực phẩm được hấp chín, tắt nguồn điện hoặc đóng van hơi nước, từ từ mở khóa tủ, chờ sau khi hơi nước nhiệt độ cao trong tủ giảm áp thì mở cửa lấy thực phẩm ra. Chú ý : Khi lấy thực phẩm ra, để an toàn cần đứng về một phía của tủ nấu cơm, không đứng chính diện, tránh hơi nóng.  Để đề phòng bỏng, cần đeo găng tay hoặc sử dụng kẹp gắp thực phẩm.
Có thể bạn quan tâm: 
Bên cạnh đó, khi sử dụng hơi nước từ bên ngoài để hấp thực phẩm đầu tiên cần ngắt cầu dao nguồn điện, đóng tất cả các van cấp nước, van xả nước để đảm bảo an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét