Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

Món pate gan thơm, ngon và cách làm bằng tủ nấu cơm

Pate gan ngon đúng điệu sẽ thơm mùi gan, thoang thoảng hương vị của sữa tươi và vị ngậy béo của bơ. Pate mịn, không bị bở, ăn không bị khô, không nhão.
Pate gan là món ăn có nguồn gốc từ Pháp và đã được rất nhiều quốc gia ưa chuộng, trong đó có Việt Nam. Để làm pate đạt chuẩn thì phải dùng lò nướng, nhưng vật dụng này chưa thật sự phổ biến ở Việt Nam vì thế nên cách làm pate truyền thống là hấp cách thủy .Tuy nhiên, là cách làm dùng tu nau com để hấp các bạn nhé!
Nguyên liệu: Về liều lượng giữa thịt và gan cả nhà hoàn toàn có thể điều chỉnh theo sở thích. Tớ thích ăn ba-tê có mùi gan nhẹ nên cho tỉ lệ 2 gan, 1 thịt. Nếu cả nhà thích có thể tăng tỉ lệ gan lên nhé.
                                   
                                                             Pate gan ngon đúng điệu sẽ thơm mùi gan
200g gan lợn, 100g thịt băm (tớ dùng thịt nạc vai), 100g mỡ (hoặc thịt xông khói – bacon), 1 miếng bì lợn, 300 ml sữa tươi,hành tím, tỏi (băm nhỏ), 1 ruột bánh mỳ (khoảng 3 lát bánh mỳ trắng)
Gia vị nêm nếm: bột ngũ vị hương, nước mắm, đường, muối, tiêu, dầu ăn ( nếu bạn dùng thịt nạc hoàn toàn thì thêm khoảng 1-2 thìa dầu ăn nữa nhé)
Dụng cụ: Một chiếc bát sành, tủ nấu cơm điện ( hoăc tủ nấu cơm gas đều như nhau), màng bọc nilong. Đây là những dụng cụ cơ bản các bạn nhé!
Cách làm:
Bước 1: Gan heo rửa thật sạch, thái miếng nhỏ, sau đó ngâm gan heo với 120 ml sữa tươi khoảng 30 phút để khử mùi tanh ở gan. Thái miếng bì lợn, cho ruột bánh mỳ ngâm vào với 80 ml sữa
Bước 2: Vớt gan heo ra và rửa thật sạch lại với nước, để ráo. Phi thơm hành tỏi rồi cho thịt heo, bì heo, mỡ và gan vào. Đảo thật đều ta, cho thêm đường, muối, bột ngọt. Khi các nguyên liệu trong chảo gần chín, bạn cho vụn bánh mì ngâm sữa vào đảo cùng. Cho thêm hạt tiêu rồi bắc xuống.
Bước 3: Sau khi đảo xong, bạn cho hỗn hợp này vào máy và xay thật nhuyễn. Đổ ra một chiếc bát lớn sau đó phết bơ lên trên.
Có thể bạn quan tâm:
                                   
                                      Hấp pate bằng tủ nấu cơm ngon hơn, nhanh hơn và đảm bảo vệ sinh
Bước 4: Hấp cách thủy pate bằng tủ nấu cơm
Mang bát này để vào khay tu nau com, sau đó đổ nước vào khay tủ. Đóng cửa tủ và hấp trong 40 phút.
Sau 40 phút, cho tủ ngừng hoạt động, và chờ thêm 5 phút rồi mới lấy bát pate ra và để nguội. Pate tự động đông lại, bạn có thể lấy pate ra bằng  cách úp ngược chiếc bát lên đĩa, pate sẽ tự trôi xuống.
Cách làm pate gan bằng tu com không hề khó, rất đơn giản mà pate thành phẩm lại vô cùng vệ sinh, thơm ngon nữa chứ. Các bạn còn chần chừ gì mà không bắt tay vào làm ngay hôm nay?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét