Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

4 thói quen sai lầm khi sử dụng tủ nấu cơm

Vo gạo quá kỹ, nấu cơm bằng nước lạnh, đổ ít hoặc quá nhiều nước hay mở tủ ngay khi quá trình nấu kết thúc là những thói quen sai lầm mà nhiều người thường mắc phải khi sử dụng tủ nấu cơm, làm ảnh hưởng đến chất lượng thành phẩm cũng như độ an toàn với người dùng.
Tủ nấu cơm 24 khay
Tủ nấu cơm 24 khay hiện đại
Với công nghệ hiện đại, tủ nấu cơm được đánh giá cao ở khả năng nấu cơm nhanh với lượng cơm lớn, chất lượng cơm thơm ngon, vẹn nguyên dinh dưỡng. Tuy nhiên, để đạt đến sự hoàn hảo này, bạn cũng nên loại bỏ ngay những thói quen sau:
Vo gạo quá kỹ
Nhiều người có thói quen vo gạo từ 4-5 lần đến khi nước vo gạo mất màu trắng đục còn trắng trong vì nghĩ rằng như thế mới là sạch. Tuy nhiên, làm như  vậy đã vô tình khiến gạo mất hết chất. Tốt nhất, bạn chỉ nên khuấy nhẹ tay 1-2 lần để loại bỏ bụi bẩn rồi cho gạo vào khay nấu của tủ nấu cơm.
Đổ ít hoặc quá nhiều nước
Muốn cơm ngon phải cung cấp một lượng nước vừa đủ đặc biệt là khi sử dụng hiện đại. Việc đổ ít hay quá nhiều nước không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cơm mà còn tác động tiêu cực đến tuổi thọ của sản phẩm. Nếu để cạn nước trong bể chứa thanh nhiệt thì có thể gây lên tình trạng cháy thanh nhiệt, chập hỏng điện. Vì thế, bạn nên chú ý đến nguồn cấp nước cho tủ nấu cơm.  Thông thường mặt nước cao hơn mặt gạo từ 2-4 mm là vừa, nếu trộn thêm lương thực phụ như gạo tím, cao lương hoặc kê… thì phải thêm nước vì loại thực phẩm này rất ăn nước.
Nấu cơm bằng nước lạnh 
Việc sử dụng nước lạnh để nấu cơm sẽ khiến cho hạt gạo bị trương nở, các chất dinh dưỡng theo đó mà tan ra trong nước. Do vậy bạn hãy từ bỏ thói quen nấu cơm bằng nước lạnh mà nên thay bằng nước sôi để giúp hạt gạo thơm dẻo cũng như giúp giữ lại các chất dinh dưỡng.
Mở tủ ngay khi quá trình nấu kết thúc
Dù là tủ nấu cơm điện hay tủ nấu cơm gas thì cũng đều phải bỏ ngay thói quen này vì nó khá nguy hiểm. Nếu bạn mở tủ ngay khi quá trình nấu kết thúc thì hơi nóng có thể phả ra trực tiếp gây bỏng vì lượng nhiệt cung cấp trong quá trình nấu là rất cao. Tốt nhất là bạn nên chờ 5 phút sau khi cơm chín để lượng hơi trong tủ bay bớt, rồi mở ra từ từ. Bên cạnh đó, khi mở tủ cơm bạn nên đứng tránh sang một bên, không nên đối mặt trực tiếp với cửa tủ.
Có thể bạn quan tâm:  
Ngoài ra, để đảm bảo cơm thơm ngon,  an toàn thực phẩm, bạn nên thường xuyên vệ sinh tu nau com. Chú ý rút nguồn điện và để tủ nguội trước khi tiến hành vệ sinh tủ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét