Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Tủ nấu cơm làm cho món cơm trộn Hàn Quốc thơm ngon và hấp dẫn

Cơm trộn là một trong những món "quốc hồn quốc túy" của ẩm thực Hàn Quốc cũng như pizza hay mỳ Ý của ẩm thực Italy
Với món này, bạn có thể tùy theo sở thích cá nhân mà lựa chọn khi đến ăn ở các nhà hàng Hàn Quốc, ở đó có đủ nguyên liệu: thịt heo, thịt bò, thịt gà hay đậu phụ,... Mấu chốt quan trọng nhất để có món cơm trộn Hàn Quốc ngon đó là phần cơm phải dẻo, nhưng không có nghĩa là cơm nhão. Để cơm luôn “đạt chuẩn” cho món cơn trộn, giải pháp tối ưu nhất cho các nhà hàng, quán ăn Hàn là nên sử dụng tu nau com công nghiệp.

tu nau com cong nghiep

Tủ nấu cơm có bày bán rất nhiều ở milan và các siêu thị khác. Nó có thể nấu với số lượng nhiều từ 4kg-100kg cùng 1 lúc mà cơm không hề bị khô hay nhão, vì nguyên lý hoạt động tu nau com này là làm cơm chín bằng hơi nước, chính vì thể cơm dùng chưa hết, không cần bỏ ra cho vào tủ lạnh mà nên để nguyên trong tủ, lúc nào cần sử dụng cơm để trộn thì cho tủ hoạt động tầm 10 phút là có cơm nóng dẻo như mới.
Nguyên liệu:
Tương ớt Hàn Quốc Gochujang, dầu mè, đường, nước, giấm gạo, tỏi bằm, cà rốt, ớt chuông, dưa chuột, nấm đông cô tươi, quả trứng , đậu phụ, dầu ăn, nước tương… gạo nếp ngon ( hoặc gạo tẻ cũng được nhé) và tủ cơm (tủ nấu cơm điện hoặc gas...)
Cách làm:
Trộn đều tất cả các nguyên liệu làm xốt ớt trong một bát tô. Nếu không thể tìm được tương ớt Gochujang bạn có thể dùng loại tương ớt thông thường có vị tỏi, trong trường hợp này bạn không thêm tỏi bằm nữa nhé tu nau com.
 Đậu ép cho ra hết nước rồi cắt miếng vuông to cỡ lòng bàn tay, phết một lớp dầu ăn sau đó rưới thêm một lớp xốt ớt lên bề mặt. Cho đậu vào lò nướng ở 175 độ C trong 60 phút, khi được 30 phút rồi thì bạn trở mặt để đậu được vàng đều.
Gạo vo sạch, cho vào nấu bằng tủ cơm công nghiệp khoảng 40 phút là được.
Làm nóng chảo với chút dầu ăn, cho ớt chuông rồi tới cà rốt vào đảo khoảng 1-2 phút trên lửa vừa sao cho chúng vừa chín tới, khi ăn vẫn cảm nhận độ giòn ngọt tự nhiên của rau củ tươi.



Cơm trộn ngon hơn nhờ có sự trợ giúp của tủ nấu cơm

Lấy cà rốt và ớt chuông ra đĩa để riêng, tiếp tục làm nóng chảo với chút dầu ăn rồi cho nấm đông cô vào đảo khoảng 5 phút. Tu nau com Nếu thích ăn cay bạn có thể thêm vài trái ớt hiểm đảo cùng nấm, tuy nhiên khi nấm chín bạn cần gắp hết ớt ra kẻo món ăn sẽ trở nên quá cay.
Nấm chín bạn lấy ra đĩa để riêng, làm nóng chảo với chút dầu ăn rồi đập trứng vào tráng. Để tạo hình trứng đẹp mắt bạn có thể dùng khuôn cắt bánh đặt lên chảo trước khi đập trứng vào nhé!
Vậy là xong các công đoạn làm cơm trộn Hàn Quốc với tủ nấu cơm gas rồi đó. Khi ăn bạn lấy cơm ra bát tô, rưới một lớp xốt ớt sau đó lấy các nguyên liệu đã xào mỗi thứ một ít xếp xung quanh, trứng được đặt ở giữa, trước khi ăn mới trộn đều. Chúc các bạn ngon miệng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét