Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Những cảnh báo an toàn khi sử dụng tủ nấu cơm

Tuy tủ nấu cơm đã được đưa vào sử dụng từ khá lâu nhưng đôi khi chúng ta không để ý kỹ đến những yêu cầu nhất thiết khi vận hành tủ nên có những điều đáng tiếc xảy ra khi dùng
Tủ nấu cơm không còn quá xa lạ với bếp công nghiệp, nó được coi là cánh tay phải của nhà bếp bởi tính tiện ích khi sử dụng rất cao, ngoài nấu cơm nó còn dùng để hấp thậm chí là dùng để bảo quản đồ ăn.

Tủ nấu cơm công nghiệp

Tuy đã đưa tủ nấu cơm vào sử dụng khá lâu nhưng đôi khi chúng ta không để ý kỹ đến những yêu cầu nhất thiết khi vận hành tủ nên có những điều đáng tiếc xảy ra khi dùng. Dưới đây là những chỉ dẫn để sử dụng hiệu quả và an toàn:
Đường cấp nước cho tủ nấu cơm công nghiệp phải luôn luôn để ở chế độ mở khóa, van phao sẽ giữ cho lượng nước luôn ở mức cố định. Trong quá trình nấu, nước hóa hơi và vơi đi sẽ được van phao tự động cấp bù. Tuyệt đối không vận hành tủ cơm khi lượng nước trong tủ không đạt đến mức cho phép, vì thiếu nước sẽ dẫn đến phá hủy toàn bộ hệ thống gia nhiệt ở đáy tủ, gây ra hỏng hóc nghiêm trọng không thể khắc phục được.
Thời gian nấu cho mỗi mẻ dao động trong khoảng 50-55 phút. Khi đã hết thời gian nấu, phải ngắt nguồn cấp nhiệt và đợi 5-10 phút mới được mở tủ, khi mở tủ phải mở khóa phía dưới trước, đứng tránh bên cửa mở, đề phòng hơi nóng phả ra gây bỏng cho người nấu.
Đề phòng bị điện giật, cần phải nối tiếp địa cho tu nau com dien trước khi sử dụng. Luôn sử dụng các nguồn điện áp đáp ứng đúng yêu cầu.
Phía sau tủ có 02 van xả áp, tuyệt đối không để vật khác đè lên van. Nếu van không hoạt động có thể gây nổ tủ khi áp suất quá lớn.


Cần tuân thủ nguyên tắc an toàn khi dùng tủ nấu cơm

Không chạm tay vào dây điện, công tắc nguồn khi tay ướt.
Không đặt vật dễ cháy, dễ biến dạng do nhiệt và các sản phẩm cần được chống ẩm lên nóc tủ nấu cơm khi đang nấu.
Không mở cửa tủ khi đang nấu.
Không được để các vật dụng dễ cháy nổ vào trong tủ nấu cơm.
Không để hóa chất ăn mòn, hóa chất độc hại tiếp xúc với tủ nẩu.
Không đặt vật sắc nhọn vào trong tu nau com gas.
Khay nấu không nên để quá đầy.
Vệ sinh tủ cơm công nghiệp  thường xuyên sau mỗi lần sử dụng, quét sạch những hạt cơm rơi vãi và làm sạch các khay chứa cơm, và tốt nhất làm khô khay trước khi cho vào tủ, sử dụng van xả đáy để thay nước trong tủ, tránh để muối, gia vị rơi xuống lâu ngày có thể khiến cho đáy tủ nấu cơm nhanh hỏng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét