Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

Cách nấu và bảo quản cơm với tủ nấu cơm

Rất nhiều người thấy lo ngại với vấn đề bảo quản cơm trong mùa hè nhất là với những nhà hàng sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp với lượng cơm lớn.
Thực tế cho thấy, tu nau com công nghiệp không chỉ cho hiệu suất làm việc cao khi nấu cơm mà khả năng bảo quản cơm cũng rất tốt. Tuy vậy, để phát huy cao nhất những tiện ích này, bạn cũng cần quan tâm đến những gợi ý dưới đây về cách chọn gạo, cách nấu, cách bảo quản.



Chọn gạo: Đây là khâu rất quan trọng quyết định nhiều đến chất lượng cơm. Tùy từng loại gạo mà bạn ước lượng lượng nước phù hợp, tránh hiện tượng cơm sống, nhão hoặc khê.
Dùng nước sôi nấu cơm: Sử dụng nước nóng để nấu cơm không những bảo đảm chất lượng cơm nấu ngon mà còn giúp giữ được hàm lượng Vitamin B1 trong gạo. Đối với việc nấu bằng tủ nấu cơm điện thì cách này còn giúp tiết kiệm điện năng một cách tối ưu nhất.
Nếu bạn lo lắng com bị cháy khi dùng tủ nấu cơm thì có thể nhỏ vài giọt dầu vào cơm, cơm không những mềm ngon, tơi nhừ mà còn hạn chế hiện tượng cơm cháy khê.




Muốn tránh hiện tượng cơm ôi thiu, nhanh hỏng: khi nấu bằng tủ nấu cơm hãy cho vào nồi vài giọt giấm theo tỉ lệ 2ml cho 1,5kg gạo, cơm sẽ trắng muốt và giữ được lâu hơn.
Bạn có thể yên tâm với chất lượng cơm khi nấu với tủ cơm công nghiệp bởi nó luôn được giữ ở nhiệt độ ấm nóng, khả năng bảo quản chất lượng cơm tốt hơn, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét