Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Tủ nấu cơm Việt Nam làm bánh mochi của Nhật

Mochi là một loại bánh được làm từ gạo nếp giã nhuyễn (tương tự như bánh dày Việt Nam) nhưng có nhân ngọt bên trong. Và cách làm rất đơn giản bạn có thể tận dụng tu nau com để làm món bánh nàyMochi đã có từ rất lâu đời và là một món ăn không thể thiếu trong các dịp lễ tết, sum họp gia đình của người Nhật Bản. Nó tượng trưng cho ước nguyện một cuộc sống đầy may mắn, ấm no.

Tủ nấu cơm 12 khay milan

Theo cách làm truyền thống thì người ta sẽ hấp chín hỗn hợp gạo nếp cùng một chút đường cát (có thể tận dụng tu nau com để hấp); tiếp theo đó dùng chày thay phiên nhau đập dập, giã nhuyễn ngay khi gạo còn tỏa ra những làn khói mỏng mảnh, nóng hổi để thu được một khối bột trắng ngần, dẻo mịn. Cuối cùng, tùy vào sở thích của mỗi gia đình mà khối bột này sẽ được nấu, bọc nhân hay nướng lên để cho ra các loại mochi khác nhau.

Bánh Mochi của Nhật bản


Tuy nhiên, hiện nay để thuận lợi hơn cho người làm bánh và tận dụng triệt để vật dụng nhà bếp ( như tủ nấu cơm điện) và đơn giản hóa khâu làm bánh ( thay vì đồ gạo nếp, người ta sử dụng luôn bột pha chế sãn có bán ở ngoài tiệm, chỉ cần hòa bột với nước và hấp lên là được). Như vậy việc tự làm chiếc bánh nhỏ xinh mà chứa đựng nhiều ý nghĩa này đã trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.
Tủ nấu cơm điện hiện có bán rất nhiều trên thị trường, nhưng các bạn lưu ý, nên chọn mua những sản phẩm chính hãng, được bán ở những địa chỉ tin tưởng như milan…thì bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng cơm nấu, cũng như an toàn khi sử dụng, tránh những tai nạn đáng tiếc khi xảy ra.

Gợi ý một vài model tu nau com đang bán chạy ở milan: tủ nấu cơm 6 khay dùng gas, tủ nấu cơm 4 khay loại cao cấp, tủ nấu cơm 8 khay Việt Nam, tủ hấp cơm CH-B-600 hai buồng, tủ nấu cơm 12 khay loại cao cấp ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét