Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

Tủ nấu cơm và câu chuyện tình cảm động

Anh bùi ngùi, tự mình đi lấy cơm. Chiếc tu nau com với những chiếc khay cơm trắng ngần, thơm mùi thơm vợ anh vẫn nấu. Lẽ ra anh nên là người lựa chọn chiếc tủ cơm công nghiệp này cho vợ lâu rồi mới phải.
-Anh cô đơn không?
- Có !
- Tình một đêm chứ?
- Không! Cảm ơn!
Trong ánh đèn nhập nhoạng, ảo mờ, tiếng nhạc điên đảo, hơi men chếnh choáng thân hình uốn lượn, đôi môi rực đỏ của người phụ nữ không khơi dậy bản năng đàn ông trong anh, nó chỉ như một mũi kim sắc bén chích nhói vào vết thương rỉ mãi không lành. Thì ra khi buồn người ta càng tỉnh và càng tỉnh lại càng nhớ...




Anh và cô quen nhau từ thời sinh viên. Tình yêu đầu tiên dệt cho họ nhiều giấc mộng đẹp vô cùng. Chỉ tiếc hiện thực khốc liệt luôn bắt con người phải xé toang thế giới màu hồng. Cầm tấm bằng Đại học Kinh tế trong tay mà đồng lương không đủ sống. Họ lấy nhau và cùng chung tay mở một quán cơm bình dân nho nhỏ. Anh không thể nào quên hình ảnh chị vất vả nấu những nồi cơm trên bếp than tổ ong, chiếc nồi to như lúc nào cũng muốn nuốt trọn lấy thân hình bé nhỏ. Có khi ngạt hơi ho đến sặc sụa nhưng chị vẫn vui vì những đồng tiền vất vả mình kiếm được. Dần dần, có vốn anh mở công ty làm ăn riêng. Chị vẫn miệt mài với công việc ấy.


Tủ nấu cơm milan và câu chuyện tình cảm động

Cuộc sống tưởng bắt đầu có những nốt nhạc của hạnh phúc thì lại là lúc bắt đầu có những âm thanh đổ vỡ... Anh đi sớm về muộn. Những chuyến công tác dài ngày, bất kể cuối tuần. Anh về nhà có lúc say, có lúc ngạt ngào hương phụ nữ. Có những giấc mơ anh mỉm cười gọi tên người con gái nào đó: Không phải cô. Bắt đầu những khúc mắc, bắt đầu tranh luận và bắt đầu cãi vã. Giữa họ có những vết dạn. Như bao người đàn ông yếu lòng cần được vỗ về, anh tìm bến đỗ bên một người con gái. Cô ấy đẹp, cô ấy dịu dàng, chỉ quan tâm duy nhất một điều: Anh có mệt không? Và hơn hết có ấy thơm! Cái mùi thơm làm anh thư giãn vô cùng, thơm đến mức không muốn bản thân nhớ lại hương vị chỉ mùi cơm, cà, mắm, thịt của vợ.
-    Mình chia tay đi. Em không muốn có một người chồng chỉ trên danh nghĩa nữa. Không muốn tranh cãi vì mệt mỏi rồi!
-    Ừ, chia tay. Anh cũng nghĩ cuộc sống nên thay đổi.
Họ thành hai đường thẳng song song không bao giờ gặp. Quán cơm anh vẫn thuê người tới làm. Anh tự do với cuộc tình của riêng mình. Nhưng bỗng phát hiện, cô gái vốn thề non hiện biển lại cùng lúc “một chân đạp hai thuyền”. Tự ái đàn ông, sự khinh bỉ của anh dành cho cô ta, họ cùng nhau đặt một dấu chấm.
Giờ thì anh cô đơn, anh thèm đàn bà! Nhưng không phải đàn bà ngạt hương son phấn, lời lẽ ngọt đường. Anh thèm sự dung dị, thèm hương cơm cà mắm muối, thèm cái gì xưa xưa. Bước chân vào quán cơm gia đình, trước đó vợ anh vẫn làm chủ:
-    Chị Hai, cho em bát cơm đi!
Ngạc nhiên, cái nồi cơm xưa cũ đâu rồi. Thay vào đó là chiếc tu nau com dien hiện đại, inox sáng bóng. Anh hỏi:
-    Chị mới mua tủ cơm này hả?
-    Không. Cô ấy mua mấy tháng trước ở milan, chú không để ý thôi. Nấu nồi gang cũ cực lắm.
Anh bùi ngùi, tự mình đi lấy cơm. Chiếc tủ với những chiếc khay cơm trắng ngần, thơm mùi thơm vợ anh vẫn nấu. Lẽ ra anh nên là người chọn chiếc tủ nấu cơm công nghiệp này cho vợ lâu rồi mới phải. Chiếc tủ giúp cơm luôn chín tới, dẻo, giữ nguyên mùi thơm của gạo, vì thế cơm không làm mất màu và giá trị dinh dưỡng. Hơn nữa, với lớp bảo ôn dày, giúp tủ cơm cách nhiệt tốt không lo thoát khí nóng làm vợ anh lúc nào cũng đỏ bừng da mặt. Anh mân mê chiếc tu nau com gas với hệ thống điều khiển và màn hình hiển thị LCD thể hiện các thông số cần thiết cho 1 lần nấu, hệ thống cảm biến nước giúp cho tủ nấu cơm an toàn hơn. Có cái gì cay cay như xông lên mũi. Hơi cơm thật giống lúc vợ anh nấu!
....
-    Một đêm thôi nhé! Hết cô đơn liền! Anh thử đi.
Uống cạn ly rượu, đỏ như máu, nồng trong hơi thở, anh nói với người phụ nữ!
-    Em không có mùi tôi thích
-    Thế anh thích mùi gì? Em có nhiều loại nước hoa lắm.
Anh tủm tỉm cười, đứng dậy tiến lại gần cô:
-    Mùi cơm!
Tiến thẳng ra cửa phòng Bar, anh đi tìm cái hương vị bình dị mà mình nhung nhớ- Hương cơm, hương vợ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét