Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Tại sao việc nấu cơm bằng tu nau com dien lâu chín?

Bên cạnh việc không cung cấp đủ lượng điện cho tu nau com hoạt động thì thanh nhiệt bị hỏng cũng chính là nguyên nhân khiến việc nấu cơm bẳng tu nau com dien không đảm bảo chất lượng.
Nguyên lý hoạt động của tu nau com điện chính là cung cung cấp điện cho các thanh nhiệt làm các thanh nhiệt nóng lên, giúp nước sôi và tạo hơi. Hơi lan rộng bao quanh các khay tủ, giúp cơm và thực phẩm chín đều, thơm ngon hơn. Vì thế, nếu một ngày bạn thấy cơm lâu chín hay tạo thành phẩm không ngon thì có thể thanh nhiệt của tủ đã bị hỏng.


Tủ nấu cơm 12 khay

Thông thường buồng cung cấp nhiệt của tủ cơm công nghiệp thường gồm 3 thanh nhiệt, có nhiều kích cỡ dài ngắn công suất khác nhau loại 3kW hoặc 4kW, thanh nhiệt 220V/380V. Bạn có thể kiểm tra từng cái và thay thế thanh nhiệt bị hỏng để đảm bảo lượng nhiệt truyền cho tủ được nhiều hơn, đều hơn. Và đương nhiên, khi được sửa chữa, tu nau com dien sẽ trở lại hoạt động bình thường và chất lượng cơm được đảm bảo hơn.

Để tránh hiện tượng cơm lâu chín hay chín không được đều, bạn cần bảo quản thanh nhiệt tốt, đảm bảo hoạt động của thanh nhiệt. Nên thường xuyên vệ sinh, lau dọn thanh nhiệt của tủ nấu cơm điện để nó không bị dính bụi hay bám cặn nước.

Bạn có biết:
Nên chọn mua nồi nấu phở loại nào ?

Ngoài ra, nước nấu cơm bạn cũng nên sử dụng nguồn nước sạch, không những giúp cơm được thơm ngon, vệ sinh hơn mà còn giúp kéo dài tuổi thọ thanh nhiệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét