Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2015

Lưu ý khi bảo quản thực phẩm trong tủ nấu cơm

Thời tiết giao mùa, nhiệt độ nóng lạnh thất thường, việc bảo quản thực phẩm cũng trở nên khó khăn hơn, ngay cả khi chúng được "lưu giữ" trong tủ nấu cơm. Để tránh ảnh hưởng đến hương vị, bạn cần chú ý những điều dưới đây
Để tránh thất thoát nhiệt, bạn nên đặt nguyên thực phẩm trong khay tủ nấu cơm công nghiệp khi chưa dùng đến. Không nên mở cửa tủ quá nhiều lần để tránh việc ảnh hưởng đến lượng nhiệt. Bên cạnh đó, bạn nên để riêng từng loại thực phẩm vào mỗi khay, không nên đặt chung, tránh cho việc thức ăn bị biến mùi, biến hương.


Tủ nấu cơm công nghiệp 8 khay

Khi thời tiết đang chuyển giao giữa mùa hè sang mùa thu, nhiệt độ có thể lên xuống thất thường nên việc bảo quản thực phẩm bằng tủ nấu cơm cũng cần đặc biệt chú ý.  Nếu là thực phẩm được nấu sẵn bằng tu nau com thì khả năng bảo quản sẽ tốt hơn. Còn nếu là thực phẩm cho từ ngoài vào thì bạn nên sử dụng trong vòng 2-3 giờ sau đó để tránh hiện tượng biến chất, ảnh hưởng đến hương vị của thực phẩm.

Bạn có biết:

Nhiều bếp ăn trường học lựa chọn tủ nấu cơm

Bất kể là bạn đang sử dụng tủ nấu cơm điện hay tủ nấu cơm gas thì đều cần vệ sinh tủ nấu cơm thường xuyên, nhất là các khay tủ- nơi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm. Bạn có thể sử dụng nước bình thường  hay nước rửa chuyên dụng để vệ sinh tủ và khay tủ nấu cơm. Rửa xong, cần đảm bảo lau khô, thấm sạch nước trước khi đặt lại khay vào tủ, đảm  bảo hương vị thực phẩm thơm ngon cho những lần dùng sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét