Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2015

Làm món cơm đĩa Huế cùng tủ nấu cơm

Cơm đĩa xứ Huế đã trở thành một trong những món cơm phổ biến trong thực đơn cơm văn phòng cũng như tại nhiều nhà hàng, khách sạn. Hiện nay, khi sở hữu tu nau com,việc chế biến đã trở nên dễ dàng hơn với thành phẩm cơm thơm ngon, trọn dinh dưỡng.
Chuẩn bị nguyên liệu
Tôm tươi
Thịt ba chỉ
Dưa leo
Hành tím, tỏi khô
Tiêu, ớt đỏ
Cơm trắng ( bạn có thể nấu bằng nồi nấu cơm điện để tiện dụng hơn. Hoặc nếu nấu với số lượng lớn, thường là ở các nhà hàng thì có thể dùng tủ nấu cơm công nghiệp với các chế độ tự động, đảm bảo thành phẩm cơm thơm ngon, dinh dưỡng)
Chế  biến món cơm đĩa Huế

Tủ nấu cơm 8 khay


Dưa leo rửa sạch, bổ đôi theo chiều dọc và thái mỏng. Cho vào một ít muối nhỏ và bóp cho đều. Để trong 10 phút thì xả lại bằng nước sôi để nguội.
Thịt ba chỉ luộc chín cắt lát nhỏ
Tôm luộc chín bóc vỏ, giã nát
Phi thơm hành tím cắt nhỏ với dầu ăn
Cho tôm vào đảo đều, thêm một ít muối và tiêu xay. Khi tôm khô và tơi đều thì tắt bếp
Và quan trọng chính là công đoạn nấu cơm làm sao để đảm bảo cơm thơm dẻo. Cần kỹ càng từ việc chọn gạo đến việc nấu nướng. Nếu là sử dụng tủ nấu cơm ( tủ nấu cơm điện hoặc tủ nấu cơm gas đều được vì nguyên lý hoạt động của nó là giống nhau) thì bạn không cần quá lo về chất lượng cơm. Với các chế độ tự động, lượng nhiệt cung cấp cho tủ khá lớn, hơi  nóng bao phủ xung quanh, thành phẩm cơm đảm bảo chín đều hơn, luôn ấm nóng và vẹn nguyên dinh dưỡng.

Bạn có biết:

Gợi ý cách mua tủ nấu cơm tốt

Khi cơm đã chín, cho cơm từ tủ nấu cơm ra đĩa và xếp thức ăn xung quanh là bạn đã chế  biến thành công món cơm đĩa Huế ấm vị xứ thương. Vị thơm của tôm, giòn giòn của dưa leo và béo của thịt ba chỉ sẽ khiến bạn quyến luyến ngay từ lần đầu thưởng thức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét