Thứ Tư, 2 tháng 9, 2015

Thưởng thức món cơm mận muối làm bằng tủ nấu cơm

Trong các nhà hàng, cơm ăn cùng với mận muối thường được nấu bằng tủ nấu cơm. Vì tủ cơm đáp ứng được yêu cầu vừa nấu được số lượng nhiều, độ chín vừa tới, không mất màu hay giá trị dinh dưỡng của hạt gạo.
Cơm mận muối là món ăn truyền thống của người Nhật, và nó đặc biệt quan trọng trong đời sống tâm linh, người Nhật vẫn dăn dạy con cháu rằng, có thể tồn tại tới chừng nào còn một trái mận muối và một bát cơm. Chả thế mà tu nau com cơm mận muối là món ăn yêu thích của nhiều người Nhật, nhất là người cao tuổi.
Ở Nhật, cứ vào độ cuối tháng 6 đến giữa tháng 7 là thời gian mận chín rộ. Những quả mận này được xếp đầy trong thùng gỗ chứa muối, và phủ một lớp muối dày lên lớp trên cùng, theo thời gian mận xẹp xuống, nước cốt mận sẽ tiết ra làm tan muối tạo thành dấm mận tự nhiên, có vị chua đặc trưng. Mận muối cũng có một vị trí quan trọng trong thực đơn của những người ăn chay. Mặc dù khi thưởng thức cơm mận muối lần đầu bạn sẽ cảm thấy rất chát, vì vị mặn ngấm sâu vào trái mận, nhưng sau đó, bạn sẽ cảm giác vị chua chát chuyển dần sang vị chua mặn rồi kết thúc ở một vị ngọt rất lạ.
Chính nhờ hương vị này mà món cơm mận muối không chỉ phổ biến và được yêu thích ở Nhật Bản mà còn phổ biến tại nhiều nước Châu Á, thực đơn nhà hàng có thêm món cơm mận muối không còn là điều ngạc nhiên.



Trong các nhà hàng, cơm ăn cùng với mận muối thường được nấu bằng tu nau com. Vì tủ cơm đáp ứng được yêu cầu vừa nấu được số lượng nhiều, độ chín vừa tới, không mất màu hay giá trị dinh dưỡng của hạt gạo. Lại có cấu tạo và nguyên lý hoạt động đơn giản, không làm khó người dùng vì thế tu com được dùng khá phổ biến.
Tuy món này có đặc trưng, hấp dẫn ở vị mặn của quả mận nhưng nếu cơm bị hấp đi hấp lại sẽ không đem lại đúng hương vị của món truyền thống, nên việc dùng tu nau com dien hay tu nau com gas (đều được) để bảo quản cơm là giải pháp thông minh của nhiều nhà hàng, giúp nhà hàng giữ chân khách mỗi tới đây dùng bữa.

Tủ cơm hiện có bán rất nhiều trên thị trường, nhưng các bạn lưu ý, nên chọn mua những sản phẩm chính hãng, được bán ở những địa chỉ tin tưởng như milan…thì bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng cơm nấu, cũng như an toàn khi sử dụng, tránh những tai nạn đáng tiếc khi xảy ra.

Gợi ý một vài model tu nau com đang bán chạy ở milan: tủ nấu cơm 6 khay Việt Nam TCDK, tủ nấu cơm 4 khay loại cao cấp, tủ nấu cơm 8 khay Việt Nam, tủ hấp cơm CH-B-600 hai buồng, tủ nấu cơm 12 khay loại cao cấp ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét