Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2016

Tủ nấu cơm hỏng bộ phận nào làm cơm lâu chín ?

Do những tiện ích của tủ cơm mà vì thế nó là thiết bị nấu nướng phổ biến trong cách bếp ăn tập thể, nhà hàng…Với tần suất hoạt động nhiều và liên tục thì trong quá trình sử dụng không tránh khỏi việc gặp sự cố với các bộ phận của tủ nấu cơm làm ảnh hưởng tới chất lượng và thời gian hoàn thành một chu trình nấu của tủ nấu cơm.
Thông thường, sử dụng tủ cơm công nghiệp tiết kiệm thời gian đun nấu hơn rất nhiều so với các phương pháp nấu thông thường, bạn chỉ mất chưa đến 40 phút để có được lượng cơm dẻo ngon cho cả vài chục người.
Vốn dĩ, tủ nấu cơm nấu cơm trong thời gian ngắn được là do thanh nhiệt dưới đáy tủ được đẩy hoạt động lên cao độ ngay từ khi cung cấp điện chính vì thế nước được đun sôi ngay tức thì hơi nóng nhanh chóng lan rộng bao quanh các khay tủ, giúp cơm và thực phẩm chín đều, thơm ngon hơn. Vì thế, nếu một ngày bạn thấy cũng thời gian như trước mà cơm vẫn chưa chín, phải điều chỉnh thêm thời gian mới chín được cơm thì có thể thanh nhiệt của tủ đã bị hỏng.


Cơm lâu chín do tủ cơm hỏng gì ?


Theo cấu tạo thông thường, tủ nấu cơm thường gồm các thanh nhiệt, có nhiều kích cỡ dài ngắn công suất khác nhau loại 3kW hoặc 4kW tùy thuộc số lượng tùy thuộc vào số lượng khay của tủ nấu cơm. Khi tủ nấu cơm xảy ra hiện tượng lâu chín thì cần kiểm tra lần lượt 3 thanh nhiệt, thay mới thanh nhiệt bị hỏng để đảm bảo lượng nhiệt truyền cho tủ cơm khi hoạt động .
Tốt nhất, để tránh các lỗi cho tu nau com và tăng tuổi thọ các bộ phận của tủ, không chỉ riêng thanh nhiệt mà các bộ phận khác nữa như van nước, giăng của tủ, phao nước…nên bảo quản thường xuyên. Cụ thể như với thanh nhiệt thì thường xuyên lau chùi để thanh nhiệt không bị bám bụi hay cặn nước tránh thanh nhiệt bị ăn mòn, giảm hiệu suất hoạt động. và phải chú ý nên sử dụng nguồn nước sạch khi nấu cơm, điều này vừa tốt cho sức khỏe vừa kéo dài thanh nhiệt của tủ cơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét