Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Tìm hiểu tủ nấu cơm Việt Nam hay tủ nấu cơm Trung Quốc tốt ?

Nhắc đến nguồn gốc, xuất sứ tủ nấu cơm thường có 2 loại: tủ nấu cơm Việt Nam và tủ nấu cơm Trung Quốc. Vậy 2 dòng sản phẩm này loại nào tốt hơn? 
Tủ nấu cơm Trung Quốc
Đây là loại tủ cơm công nghiệp dùng cho công nghiệp có xuất xứ từ Trung Quốc. Phần vỏ của tủ được dùng là inox mỏng hoặc tôn dát phía sau. Có khi là sự pha trộn giữa tôn và inox. Vỏ tủ có độ dày từ 0.3-0.4mm, nên tủ rất dễ bị móp méo, biến dạng trong quá trình vận chuyển và sử dụng. Với chất liệu này, thường khiến cho tủ nấu cơm khó có thể giữ nhiệt và cách nhiệt tốt. Phần đáy tủ thường dát lớp inox có độ dày 0.5mm-0.6mm, rất dễ bị cháy thủng và biến dạng khi vận chuyển. Đặc biệt trong quá trình nấu sự dò gỉ nước cũng làm cho đáy tủ bị gỉ sét.
Dù là tủ nấu cơm điện hay tủ nấu cơm gas của trung Quốc, để cách nhiệt tốt, loại tủ náy thường dùng bông thủy tinh cách nhiệt, tuy nhiên đây chưa phải lựa chọn tối ưu nhất. Các van như van cấp nước, van xả áp thường được chọn là van sắt hoặc van iox. Tuy nhiên van này không thật bền và không tránh khỏi gỉ sét. Phần Giăng cửa tủ bạn sẽ thấy  khá cứng, độ đàn hồi không tốt, khó khăn cho việc giữ nhiệt khi nấu cơm.

Tủ nấu cơm Việt Nam hay tủ nấu cơm Trung Quốc tốt ?

Tủ nấu Việt Nam
Nếu sử dụng tủ nấu cơm Việt  Nam bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng trong chất liệu. Với inox 304 bền vững, vỏ của tủ nấu cơm dày 0.5-0.6mm nên dày dặn, cứng cáp hơn rất nhiều, đặc biệt không lo bị hoen gỉ. Phần đáy tủ được dấu tư khá công phu và dày dặn 1mm -1.2mm, giảm thiểu tối đa sự cố chảy hoăc thủng đáy tủ, bởi lẽ đây là bộ phận quan trong nhất.
Dù là tủ nấu cơm điện 6 khay, 12 khay hay 24 khay… tủ nấu cơm công nghiệp Việt Nam luôn chọn cách nhiệt bằng dụng bọt cách nhiệt cao cấp Polyerthane, giúp giữ nhiệt tốt hơn, tiết kiệm điện năng và năng lượng. Chất liệu này thường thấy ở nồi nấu phở. Ngoài ra, phần van của tủ cơm Việt Nam luôn được đánh giá cao với chất liệu van đồng không lo hư hại theo thời gian. Các linh kiện nhỏ trong tủ cũng được chế tạo rất cẩn thận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét