Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Nhược điểm của tủ nấu cơm Trung Quốc là gì ?

Chất liệu kém bền vững, thay sửa bảo hành phức tạp, tốn kém,… là những hạn chế của dòng sản phẩm tủ nấu cơm Trung Quốc 
Chất liệu kém bền vững
Khác hẳn với những chiếc tủ nấu cơm được sản xuất theo công nghệ Việt Nam, những chiếc tủ cơm của Trung Quốc thường được cấu tạo bằng chất liệu tôn dày hoặc inox 204 dành cho phần vỏ tủ, các khay đựng gạo và thanh dẫn nhiệt. Chất liệu này thường có giá thành mềm nhưng khả năng bền vững kém. Chỉ sau một thời gian sử dụng bạn sẽ thấy vỏ tủ hoặc đáy tủ bị gỉ sét. Đặc biệt là thanh dẫn nhiệt, do tiếp xúc với nước nhiều nên khả năng bị oxi hóa và gỉ sẽ lớn hơn. Chất liệu này cũng khiến cho những chiếc tủ của Trung Quốc dễ biến dạng khi vận chuyển bị va đập mạnh.


Nhược điểm của tủ nấu cơm Trung Quốc là gì ?

Công suất thấp
Thường thì những chiếc tủ nấu cơm điện hoặc tủ nấu cơm gas của Trung Quốc có công suất yếu hơn so với tủ nấu cơm của Việt Nam. Thời gian để nấu chín cơm sẽ lâu hơn. Tủ không có khả năng giữ nhiệt và cách nhiệt tốt. Với công suất như vậy, khi sử dụng bạn cũng sẽ gặp khó khăn trong việc đa dạng công dụng của tủ nấu cơm như: hấp giò, hấp bánh, hấp gà…. Động cơ của tủ dễ bị nóng nếu sử dụng với cường độ quá nhiều. Thông thường bạn phải chờ đợi khoảng thời gian 40-60 phút sau mỗi lần nấu để tủ nấu cơm được “tạm nghỉ”.
Tốn kém
Rất nhiều người cho rằng tủ cơm công nghiệp Trung Quốc là một giải pháp giúp tiết kiệm tối đa. Tuy nhiên ki sử dụng bạn sẽ thấy những chiếc tủ cơm này gây tốn kém thời gian rất nhiều. Ngoài ra thời gian nấu chín cơm khá lâu gây tốn điện. Chất liệu kém bền vững nên số lần thay mới các bộ phận, linh kiện nhiều hơn gây tốn kém chi phí.

2 nhận xét:

  1. báo giá cho mình mấy mẫu với mẫu tủ nấu cơm công nghiệp hiện nay, dùng tủ điện hay tủ gas tốt hơn?

    Trả lờiXóa