Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Nguyên nhân khiến dây điện trở của tủ nấu cơm bị cháy ?

Nguồn điện dùng để tu nau com có thể hoạt động bền vững chính là nguồn điện 3 pha.
Chọn nguồn điện không thích hợp: Tủ nấu cơm công nghiệp là thiết bị dành cho nhà hàng, quan cơm hoạt động với nhiên liệu chính là điện năng, hiệu suất tương đối cao mới có thể làm chín được lượng gạo lớn. Do đó, nguồn điện dùng để tu nau com có thể hoạt động bền vững chính là nguồn điện 3 pha. Dây điện trở gồm 3 hoặc 6 cây điện trở đốt nóng nước, làm hơi nước bốc hơi lên từ khay này qua khay khác giúp làm chín cơm. Đôi khi người tiêu dùng chưa hiểu rõ về hệ thống nguồn điện của tủ nấu cơm nên đấu nhầm vào nguồn điện 2 pha- 220V, khiến cho tủ khi hoạt động công suất lớn nguồn điện quá nhỏ dẫn tới trường hợp dây điện trở bị chập, cháy. Do đó chọn nguồn điện phù hợp là rất quan trọng, nên theo hướng dẫn trên bảng điện lắp đặt của tu nau com.

Lắp đặt vị trí không an toàn: Dây điện trở của tủ nấu cơm bằng điện rất quan trọng cho hoạt động của tủ. Trong quá trình sử dụng dây không thể tránh khỏi trường hợp mát điện. Tuy nhiên, nhiều trường hợp lắp đặt tủ nấu cơm gần chỗ nước rửa, phần dây điện trở được nối gần hoặc buộc vào ống nước khiến cho phần dây khi bị nước dò rỉ dễ bị chập hay cháy gây mất an toàn cho người sử dụng. Do đó, việc lắp đặt dây điện trở cũng rất quan trọng. Đặc biệt, trước khi lắp đặt cần ngắt cầu dao để chống dò điện và tránh cho nguồn điện lớn đột xuất khiến cho dây quá tải dẫn tới cháy nổ.
Dùng tủ nấu cơm điện với hiệu suất cao: Giống như sản phẩm nồi nấu phở thì tủ nấu cơm công nghiệp cũng hoạt động theo nguyên tắc an toàn với hiệu suất làm việc nhất định. Do nhu cầu sử dụng cao, nếu dùng tủ nấu cơm liên tục: hết mẻ này tới mẻ khác mà không có thời gian giãn cách sẽ khiến cho dây đện trở luôn phải làm việc ở cường độ cao, dây nóng quá tải, đến mức độ cao nhất định sẽ tự cháy để bảo vệ an toàn cho tủ. Do đó, sau khi nấu cơm bạn nên tạo thời gian nghỉ cho dây điện trở trong vòng 60-90 phút để bếp hoạt động lại bình thường và an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét