Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

Tủ nấu cơm cần chú ý gì lúc mới bắt đầu sử dụng?

Sau khi vệ sinh các khay nhôm của tu com và gạo đã được đãi sạch thì cho vào khay theo định lượng của từng loại tủ và tuỳ theo công suất cho lượng gạo ở mỗi khay, sau khi đã cho đủ gạo theo yêu cầu của tủ thì người dùng bắt đầu đẩy các khay vào trong tủ theo các rãnh của tủ đã được định vị sẵn, sau đó đóng tủ bằng các chốt cài.
Tủ nấu cơm đã quá quen thuộc với những ai đã dùng hoặc được nhìn và nghe về nó qua truyền miệng hay qua các kênh xã hội. Nhưng đối với những người chưa biết đến tủ nấu cơm thế nào, sử dụng ra sao, thì dưới đây là 8 điều đơn giản, cô đọng và thực sự hữu ích cho bạn khi mới dùng tủ nấu cơm công nghiệp.
Thông thường, khi đến mua sản phẩm tủ nấu cơm công nghiệp bạn cũng sẽ được đơn vị cung cấp tư vấn, hướng dẫn cách sử dụng. Cụ thể hơn là có hẳn một tờ hướng dẫn cụ thể đối với từ dòng bạn chọn. Đối với hướng dẫn này khá dài nếu không không tự đúc kết được những gì nhà cung cấp đưa ra trong tờ hướng dẫn thì bạn hoàn toàn hoang mang và lúng túng khi sử dụng. Vì vậy, bạn chỉ cần nhớ một số ý cơ bản ngắn gọn:

Tủ nấu cơm cần chú ý gì lúc mới bắt đầu sử dụng?

- Thời gian cơm chín từ khoảng 40-50phút, tùy vào lượng gạo cho vào khay nấu để hẹn giờ.
- Tuyệt đối không để cạn nước trong bể chứa thanh nhiệt (cạn nước sẽ gây thanh nhiệt cháy)
- Khi cơm chín nên để chờ 5 phút để lượng hơi trong tủ bớt đi rồi mở ra từ tránh trường hợp hơi phả vào người.
- Không nên mở tủ khi đang nấu cơm.
- Nên vệ sinh sạch sẽ sau mỗi ngày (tắt điện để tủ nguội rồi hãy vệ sinh)
- Sau khi vệ sinh các khay nhôm của tu com và gạo đã được đãi sạch thì cho vào khay theo định lượng của từng loại tủ và tuỳ theo công suất cho lượng gạo ở mỗi khay, sau khi đã cho đủ gạo theo yêu cầu của tủ thì người dùng bắt đầu đẩy các khay vào trong tủ theo các rãnh của tủ đã được định vị sẵn, sau đó đóng tủ bằng các chốt cài.
- Trước khi bật nguồn cấp nhiệt cho tu com cong nghiep người dùng phải kiểm tra kỹ càng tủ cơm đã được khoá kỹ chưa và đường cấp nước đã mở chưa, sau đó tiến hành bật nguồn cung cấp năng lượng và đợi trong thời gian yêu cầu của thông số kỹ thuật tủ cơm.
- Trước khi mở tủ ra lấy cơm thì người dùng phải tắt nguồn cấp nhiệt. Điều đó rất quan trọng trong việc đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng tủ cơm, những điều lưu ý này nên được dán vào cửa tủ. Nếu tủ hấp dùng điện thì phải ngắt điện. Với tủ gas thì phả tắt gas trước khu mở tủ.
- Sau khi đã sử dụng người dùng nên vệ sinh tủ vét sạch những hạt cơm rơi vãi và làm sạch các khay chứa cơm và tốt nhất làm khô khay trước khi cho vào tủ cơm. Vệ sinh sạch sẽ nếu dùng để hấp các loại thực phẩm khác.

Như vây, chỉ cần nhớ những ý cơ bản ở trên thì chắc chắn bạn không bao giờ lúng túng khi sử dụng tủ cơm dù ở lần đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét