Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Cách nấu cơm rượu bằng tủ nấu cơm ngày Tết Đoan Ngọ

Khi đã chọn được loại gạo ngon để nấu cơm rượu chúng ta cho gạo vào ngâm nước lạnh khoảng 4-6h sau đó đổ gạo vào khay cơm của tủ cơm công nghiệp, đổ nước vừa vừa, đóng cửa tủ và nhấn nút cho tủ hoạt động
Tết Đoan Ngọ rơi vào ngày mùng 5 tháng 5 Âm lịch, là một ngày Tết truyền thống tại Trung Quốc cũng như một số nước Đông Á như Triều Tiên và Việt Nam. Ở Việt Nam, dân gian còn gọi ngày Tết Đoan Ngọ là Tết giết sâu bọ, là ngày phát động bắt sâu bọ, tiêu diệt bớt các loài gây hại cho cây trồng trên cánh đồng.

Vào ngày này người dân Nam Trung Bộ và Miền Nam thường ăn bánh tro, còn với người miền Bắc đình thường làm các món từ vịt, đặc biệt là tiết canh vịt. Ngoài ra, rượu nếp hay cái rượu cũng là món ăn được nhiều người ưa thích trong ngày Tết này.

Cơm rượu nếp là món ăn theo y học cổ truyền có vị ngọt, tác dụng của nó là bổ trung ích khí, dùng chữa tiêu khát, suy nhược cơ thể, ra mồ hôi trộm… rất phù hợp cho ngày tết Đoan Ngọ. Dưới đây là gợi ý nấu cơm nếp bằng tủ nấu cơm giúp nấu ngon, chuẩn vị và nhanh chóng để kịp dùng vào sáng mùng 5/5.

Cách nấu cơm rượu bằng tủ nấu cơm ngày Tết Đoan Ngọ


Khi đã chọn được loại gạo ngon để nấu cơm rượu chúng ta cho gạo vào ngâm nước lạnh khoảng 4-6h sau đó đổ gạo vào khay cơm của tủ cơm công nghiệp, đổ nước vừa vừa, đóng cửa tủ và nhấn nút cho tủ hoạt động. Sau khi tủ báo cơm đã chín, chờ thêm 5p mở cánh cửa tủ cơm, lấy từng khay cơm rượu ra khỏi tủ rồi bới cơm ra nong, điều quan trọng các bạn lưu ý là phải trải đều cơm ra mặt long tránh để dồn cục vì như thế khi rắc men sẽ không được đều chỗ có chỗ không. Sau khi dỡ cơm xong chúng ta đợi vài phút cho tới khi sờ tay thấy cơm còn ấm ấm là tiến hành rắc men. Ủ cơm với men khoảng 3-4 ngày là có thể dùng được.

Được biết, tủ nấu cơm là thiết bị nhà bếp đa năng, ngoài nấu cơm có thể nấu chín thức ăn từ nhiều nguyên liệu như hải sản, bột mì, thịt các loại…mà sự mới lạ cho món ăn. Hơn thế nữa với ưu điểm vượt trội, tủ cơm này có thể được coi như một chiếc tủ bảo quản thực phẩm tốt hơn cả tủ lạnh hay tủ đông.

Vì vậy khi lựa chọn nấu cơm rươu bằng tủ nấu cơm là hoàn toàn thông minh, vừa giảm được thời gian, công sức và chi phí để có những bát rượu ngon vào sáng 5/5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét