Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Tủ nấu cơm công nghiệp liệu có giúp bạn phòng bệnh tiểu đường?

Ăn cơm nấu bằng tủ nấu cơm công nghiệp với thịt sẽ giúp giảm chỉ số GI. Chỉ số GI tốt nhất là khi cơm được ăn kèm với đậu phụ, nhưng gà hay cá hay các loại thịt khác cũng đều có tác dụng tốt với chỉ số đường trong máu.
Gạo trắng luôn bị xem là thực phẩm xấu vì có thể gây tăng đáng kể đường huyết hay glucose trong máu. Tuy nhiên, theo GS Jeyakumar Henry, Giám đốc TT Nghiên cứu dinh dưỡng lâm sàng Singapore (CNRC), ăn bao nhiêu, ăn cùng với gì và thậm chí cơm được nấu bằng dụng cụ nhà bếp nào sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn về chỉ số đường huyết.
GS Henry cho biết 1 trong những nghiên cứu đầu tiên của Trung tâm thực hiện năm 2014 đã thực nghiệm trên món ăn địa phương được yêu thích: cơm gà.
Nghiên cứu đăng tải trên tại chí Dinh dưỡng Châu Âu này chỉ ra rằng chỉ số đường huyết (GI) của “gạo trắng là 96 nhưng khi kết hợp với ức gà, dầu đậu phộng và rau, chỉ số này sẽ giảm còn 50).
Chỉ số GI sẽ đo xem lượng đường trong máu tăng lên bao nhiêu. Chỉ số GI từ 55 trở xuống là tốt và trên 70 là cao.
Ăn cơm nấu bằng tủ nấu cơm công nghiệp với thịt sẽ giúp giảm chỉ số GI. Chỉ số GI tốt nhất là khi cơm được ăn kèm với đậu phụ, nhưng gà hay cá hay các loại thịt khác cũng đều có tác dụng tốt với chỉ số đường trong máu.
Một số phát hiện thú vị khác của Trung tâm CNRC là khi ăn cơm gà, tốt nhất nên uống nước canh trước vì như vậy sẽ giúp giảm phản ứng đường huyết của cơ thể. Đó là bởi vì nước canh gà và có lẽ là cả các loại canh thịt khác rất giàu axit amino giúp kích thích sự tăng tiết insulin.


Ăn cơm nấu bằng tủ nấu cơm công nghiệp với thịt sẽ giúp giảm chỉ số GI

Một nghiên cứu khác thực hiện bởi Trung tâm này cho thấy uống sữa đậu nành hay sữa cũng giúp giảm đường huyết sau bữa ăn, ngay cả khi đó là sữa đậu nành có đường.
Trước đó, nhiều nghiên cứu cho thấy ăn gạo trắng sẽ làm tăng đường huyết. Và lượng đường trong máu cao được xem là nguyên nhân dẫn tới tiểu đường, 1 căn bệnh mãn tính có thể gây suy thận, mù mắt và hoại tử chi. Nguyên nhân là do tuyến tuỵ phải hoạt động quá mức khi ăn phải cơm nguội, cơm ngâm nước quá lâu hay cơm nấu chưa chín kỹ, khiến việc loại bỏ số đường dư thừa trong máu khó khăn, gây nguy hiểm cho các cơ quan nội tạng. Nhưng với cơm nấu bằng tu com cong nghiep thì lại rất mền, chín tới, đảm bảo độ nóng, giữ nguyên chất dinh dưỡng, việc tuyến tụy phải làm việc quá sức sẽ không còn nữa và đó cũng là nguyên nhân giúp đẩy lùi những dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

Chính vì vậy, việc nấu cơm , ăn cơm như thế nào rất quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta. Hơn thế nấu được cơm ngon bằng tủ nấu cơm chỉ trong vòng 40p dù là số lượng lớn là điều bếp ăn nào cũng mong muốn và sở hữu ngay những chiếc tủ cơm như vậy. Hãy lựa chọn tủ cơm phù hợp và tiện dụng này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét