Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Sự hấp dẫn của món cơm hấp lá sen

Với các món Huế và đặc biệt là món cơm hấp lá sen khi được làm cách điệu trong khâu chế biến bằng tủ nấu cơm rất ngon, chuẩn vị đến không ngờ
Những tháng hè là dịp sen nở rộ. Sen vừa đẹp, vừa gắn bó với đời sống của chúng ta. Hoa sen dành để cúng Phật, hạt sen dùng để nấu chè, nấu cháo, thế còn lá sen được người Huế tận dụng để làm món cơm hấp lá sen cho mùi thơm mát dễ chịu hòa quyện với những hạt cơm dẻo bùi. Vì thế đây là món ăn yêu thích của nhiều thực khách khi đến nhà hàng Huế.

Với số lượng phục vụ nhiều, tủ nấu cơm là giải pháp hữu hiệu giúp làm món ăn này nhanh và ngon chuẩn vị Huế thường được các nhà hàng, quán ăn áp dụng. Cách làm món này với tủ nấu cơm chính hãng khá đơn giản, tương tự cách làm truyền thống, bạn tham khảo nhé!

Nguyên liệu: (Dành cho 3 người ăn)
- 2 chén cơm trắng. Cơm có thể nấu sẵn ở tủ cơm (tủ cơm có các loại tủ nấu cơm điện, tủ nấu cơm gas và tủ nấu cơm gas kết hợp điện)
- 100g hạt sen
- 10 con tôm tươi loại bằng ngón tay trỏ
- 100g thịt nạc
- 20g hỗn hợp đậu cô ve, đậu Hà Lan, 1 củ cà rốt
- 1 lá sen tươi, hạt nêm, dầu ăn, tỏi bằm, tiêu bột



Cách làm:
- Tôm luộc chín, lột bỏ vỏ, thái hạt lựu. Thịt nạc heo luộc chín, thái nhỏ.
- Cơm trắng để nguội nêm ít hạt nêm. Hạt sen, các loại đậu hấp chín.
- Phi thơm tỏi, cho tôm, thịt nạc vào đảo đều.
- Tiếp đến cho hạt sen, các loại đậu, cơm trắng vào và trộn cho thật đều.
- Nêm lại cho vừa ăn, rắc thêm ít tiêu bột cho dậy mùi thơm rồi tắt bếp.
- Lá sen non rửa sạch, để ráo nước. Cà rốt gọt vỏ rửa sạch, tỉa thành vài bông hoa. Đặt lá sen lên cái bát, xếp các bông hoa cà rốt xuống dưới, cho cơm vào bên trong lá sen. Gấp lại đặt vào khay thủng tu nau com gia re (dưới khay thủng bạn nhớ đổ nước nhé) hấp khoảng 15 phút.
- Cơm hấp xong , bạn chờ thêm 5 phút rồi mở tủ cơm lấy ra để ra đĩa, dùng dao nhọn tách 4 góc lá cho đều, bẻ gập ra. Dùng nóng với nước tương và ớt trái, có thể ăn kèm với sườn kho cũng rất ngon miệng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét