Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Trường tiểu học Đak-Đoa đã sử dụng tủ cơm

Được biết, trường tiểu học số 2 thị trấn- số 67 Đường Nguyễn Huệ, TT Đak Đoa, Gia Lai tuy là trường tiểu học miền núi nhưng với sự quan tâm của nhà nước và ban giám hiệu nhà trường đã đầu tư chiếc tủ nấu cơm để phục vụ những bữa cơm đảm bảo dinh dưỡng cho học sinh tại đây.
Huyện Đak Đoa nằm về phía Bắc tỉnh Gia Lai có diện tích 980,41 km², dân số bình quân năm 2003 là 85.072 người. Với 17 xã nhưng diễn tích lớn mà dân lại thưa thớt khiến cho đời sống của người dân ở đây gặp nhiều khó khăc nhất là việc đi lại của trẻ mỗi khi đến trường.
Trong những năm gần đây, theo mô hình nông thôn mới gồm điện, đường, trường, trạm ở Đak Đoa được nâng cấp và làm mới rất nhiều. Điển hình là trong bếp ăn của trường tiểu học số 2 ở thị trấn đã được mua nhiều dụng cụ nhà bếp như tủ nấu cơm để phục vụ tốt nhất cho bữa cơm buổi trưa tại trường của các bạn nhỏ ở đây.



Tủ nấu cơm là dụng cụ nhà bếp đa năng, có thể thực hiện nhiều việc từ nấu cơm đến chế biến thức ăn khác nhau trong thời gian ngắn. Nó rất phù hợp với mô hình trường học ở Đak Đoa. Chính vì vậy, việc lựa chọn nó là việc đầu tiên mà hiệu trưởng nhà trường làm trong công tác đổi mới mô hình trường học đạt chuẩn quốc gia.
Thêm một cồn dụng tuyệt vời mà tủ nấu cơm điện 24 khay này đem đến cho bếp ăn trường học là khi thức ăn hay cơm dùng không hết có thể dùng luôn tủ để bảo quản. Hơi trong tủ kín nhờ lớp bảo ôn và gioăng đạt chuẩn nên vi khuẩn ở bên ngoài khó có thể xâm nhập được vào bên trong.
Nhờ vậy, việc phục vụ hàng trăm xuất ăn cho học sinh của trường trong cùng 1 lúc không còn khó khăn, vất vả nữa mà vẫn hợp vệ sinh, đủ nóng và giữ được dinh dưỡng cho cơm và các món ăn.
Tủ nấu cơm công nghiệp mà trường lựa chọn là chiếc tủ cơm có dung tích lớn, làm việc đồng thời với 24 khay cơm và thức ăn trong cùng lúc với thời gian giao động từ 40 phút đến 25 phút.
Ngoài ra, tủ cơm này của milan đảm bảo tuyệt đối về sự an toàn về điện, trường hợp giò rỉ điện năng do kỹ thuật là không có. Hơn nữa, nó được thiết kế với kiểu dáng xếp tầng, dù có 24 khay cơm thì nó cũng rất gọn, không cồng kềnh, và đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho khu bếp của nhà trường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét