Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Tủ nấu cơm góp phần tạo lên mô hình chuẩn cho trường mần non xã Nhân Khang-Lý Nhân-Hà Nam

Tủ cơm công nghiệp này nấu chín cơm bằng hơi nên hệ thống gioăng và lớp bảo ôn rất dày đảm bảo tuyệt đối hơi kín, ngoài khó vào mà trong khó thoát ra, chính vì thế cơm được nấu bằng tủ cơm luôn chín nức, dẻo và ít cháy.
Xây dựng mô hình trường mần non kiểu mới đạt chuẩn quốc gia là một trong những mục tiêu của các trường mần non trong cả nước. Trường mần non xã Nhân Quang, Lý Nhân, Hà Nam cũng không là ngoại lệ.
Có thể nói việc xây dựng môi trường giáo dục trong trường mầm non là thực sự cần thiết và quan trọng. Nó được ví như người giáo viên thứ hai trong công tác tổ chức, hướng dẫn cho trẻ nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ, thông qua đó, nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện.
Một môi trường sạch sẽ, an toàn, có sự bố trí khu vực chơi và học trong lớp và ngoài trời phù hợp, thuận tiện có ý nghĩa to lớn không chỉ đối với sự phát triển thể chất của trẻ, mà còn thỏa mãn nhu cầu nhận thức, mở rộng hiểu biết của trẻ, kích thích trẻ hoạt động tích cực, sáng tạo. Môi trường giao tiếp cởi mở, thân thiện giữa cô với trẻ, giữa trẻ với trẻ và giữa trẻ với môi trường xung quanh sẽ tạo cơ hội cho trẻ được chia sẻ, giãi bày tâm sự, nguyện vọng, mong ước của trẻ với cô, với bạn bè, nhờ vậy mà cô hiểu trẻ hơn, trẻ hiểu nhau hơn, hoạt động phối hợp nhịp nhàng hơn nên hiệu quả hoạt động cũng cao hơn, trẻ yêu trường, yêu lớp, yêu cô giáo và bạn bè hơn.

Nội dung của việc xây dựng mô hình mới này không những đòi hỏi trường phải đáp ứng đầy đủ cả cơ sở vật chất trong lớp học mà cả ngoài lớp học. Bếp ăn đảm bảo vệ sinh và chất dinh dưỡng cho trẻ phát triển trí tuệ và thể chất.


Tủ nấu cơm của Milan


Vì vậy, các dụng cụ chế biến thức ăn cũng phải sạch sẽ và đảm bảo tủ nấu cơm là một trong những lựa chọn của bếp ăn trường mần non xã Nhân Quang. Với số lượng các cháu theo học tại trường khá đông, từ khi có tủ nấu cơm hỗ trợ khiến việc đảm bảo cho cơm luôn nóng, phục vụ đủ cơm và thức ăn trong thời gian ngắn cho các con không còn làm khó nhà bếp mỗi giờ ăn trưa.
Được biết, chiếc tủ nấu cơm trường nhập từ công ty Milan Việt Nam ở địa chỉ 238, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội (Cạnh ĐH Hà Nội), với 12 khay nấu sử dụng nguồn điện hoạt động kết hợp chiếc bẳng điều khiển trên tủ, giúp việc theo dõi và sử dụng tủ cơm công nghiệp này dễ dàng hơn rất nhiều.

Tủ nấu cơm điện 12 khay có bảng điểu khiển này nấu chín cơm bằng hơi nên hệ thống gioăng và lớp bảo ôn rất dày đảm bảo tuyệt đối hơi kín, ngoài khó vào mà trong khó thoát ra, chính vì thế cơm được nấu bằng tủ cơm luôn chín nức, dẻo và ít cháy.

Ngoài ra, với công dụng đa năng, tủ nấu cơm điện này còn có thể nấu được rất nhiều món ăn hấp, đồ khác nhau, giúp nhà bếp của trường cải thiện bữa căn cho các con dễ dàng. Thiết kế nhỏ gọn, thanh lịch và thẩm mỹ đảm bảo đây là một trong những dụng cụ nhà bếp hoàn hảo. Không những giúp trường mần non đảm bảo dinh dưỡng bữa ăn cho các con mà còn đem lại sự chuyên nghiệp cho khâu bếp núc. Từ đó, tạo niềm tin cho phụ huynh khi có con theo học ở đây và là trường đi tiên phong trong công tác xây dựng mô hình trường học mần non kiểu mới tại huyện Lý Nhân, Hà Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét