Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2015

Cách xử lý khi tủ nấu cơm gặp sự cố

Tủ nấu cơm là sản phẩm với tiện ích cao và dễ sử dụng. Nó là lựa chọn số 1 của bất kỳ nhà hàng, quán ăn hay bếp ăn tập thể nào.
Tủ nấu cơm với ưu điểm nấu được số lượng nhiều mà chất lượng lại hoàn hảo không chỉ trong việc nấu cơm mà còn chế biến được nhiều món ăn khác nhau. tủ nấu cơm cũng giống như các thiết bị khác, trong quá trình sử dụng khó tránh khỏi những vấn đề không mong muốn. Dưới dây là một số lỗi nhỏ thường gặp khi sử dụng tủ nấu cơm:


Xử lý lỗi phát sinh của tủ nấu cơm như thế nào ?

- Hở gioăng cửa thì có thể do việc bạn đóng hay mở cửa quá mạnh, hay bị vênh hoặc sử dụng trong thời gian dài. Lỗi này hết sức đơn giản bạn thay ngay đoạn gioăng mới cho tu nau com cong nghiep nếu không muốn ảnh hưởng nhiều đến chất lượng sản phẩm khi nấu. Tuy nhiên để tu nau com đem lại sản phẩm tốt nhất, bạn nên lưu ý nấu đủ lượng gạo theo định mức hay cho đủ lượng thực phẩm mỗi lần cần làm chín, tránh trường hợp quá nhiều và quá ít.
- Lỗi hệ thống cấp nước có thể do dây dẫn nước tắc, công tắc điều, bạn cần kiểm tra hệ thống này trước khi tủ hoạt đông, hoặc định kỳ luôn đảm bảo nó hoạt động tốt.
- Trường hợp cháy dây điện trở của tủ nấu cơm điện bạn mua dây thay thế. Nguyên nhân của việc cháy dây là  do tủ làm việc quá công suất bạn nên cho tủ ngừng, nghỉ trong khoảng 1 tiếng rồi hãy tiếp tục một quy trình hoạt động mới. Hoặc do các vấn đề liên quan đến điện như điện không ổn định thì gọi ngay thợ điện đến kiểm tra.
Lưu ý:

Các lỗi phát sinh này thường rất nhỏ, không quá nghiêm trọng nhưng không nên quá chủ quan, để nó xảy ra quá lần. Vì vậy, bạn cần kiểm tra, bảo dưỡng tủ cơm cũng như vệ sinh thường xuyên, không những thức ăn hay cơm đảm bảo vệ sinh, mặt khác tránh được những rủi ro không đáng có khi sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét