Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Lựa chọn tủ nấu cơm theo khay cần chú ý những gì ?

Giá cả cũng vì thế mà tăng hoặc giảm theo số lượng khay và cấu tạo là tủ nấu cơm điện, tủ nấu cơm gas hay tủ nấu cơm gas kết hợp điện.
Tủ nấu cơm có dung tích lớn hay nhỏ thì số lượng khay trong tủ. Trung bình mỗi khay thường có thể nấu được tối đa 4 kg thực phẩm. Việc lựa chọn tủ nấu cơm có bao nhiêu khay tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng.
Tủ cơm công nghiệp là thiết bị nhà bếp dành cho bếp có quy mô lớn và chuyên nghiệp. Với cấu tạo đơn giản, các khay cơm được xếp tầng trong tủ giúp tủ nấu cơm thanh gọn. Trên thị trường đang có 3 dạng tủ nấu cơm là tủ nấu cơm điện, tủ nấu cơm gas và tủ nấu cơm gas kết hợp điện. Với mỗi dòng đều có ưu nhược điểm riêng nhưng đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, có thể nấu lượng cơm lớn trong thời gian ngắn nhất khoảng 40-45p mà vẫn đảm bảo cơm dẻo, thơm ngon. Nguyên tắc hoạt động đơn giản tủ cơm này không làm khó người dùng dù lần đầu sử dụng. Đường điện và đường gas được đấu sẵn dây chờ ở tủ, khi mang về sử dụng bạn chỉ cần đấu vào là dùng bình thường.


Sự đa năng của tủ nấu cơm này khiến nhiều người dùng hết sức hài lòng đó là: ngoài nấu cơm tủ nấu cơm có thể nấu nhiều món ăn khác nhau mà vẫn đảm bảo chuẩn vị với thời gian nhanh nhất như gấp giò, hấp gà, hải sản hay đồ xôi…

Để lựa chọn tủ nấu cơm bao nhiêu khay là phù hợp thì bạn dựa vào nhu cầu tiêu thụ thực phẩm của bếp. Với tủ nấu cơm 4 khay hay 8 khay phù hợp với nhà bếp phục vụ số lượng nhỏ phục vụ 100-200 suất ăn. Còn với những bếp có quy mô lớn hơn phải phục vụ 250 suất ăn trở lên nên lựa chọn tủ nấu cơm 10 khay trở lên.

Giá cả cũng vì thế mà tăng hoặc giảm theo số lượng khay và cấu tạo là tủ nấu cơm công nghiệp điện, tủ nấu cơm gas hay tủ nấu cơm gas kết hợp điện.

Một vài lưu ý cơ bản khi sử dụng tủ nấu cơm:
- Thời gian cơm chín từ khoảng 50 -60 phút, tùy vào lượng gạo cho vào khay nấu để hẹn giờ.
- Tuyệt đối không để cạn nước trong bể chứa thanh nhiệt (Cạn nước sẽ gây thanh nhiệt cháy)
- Khi cơm chín nên để chờ 5 phút để lượng hơi trong tủ bớt đi rồi mở ra từ tránh trường hợp hơi phả vào người.
- Không nên mở tủ khi đang nấu cơm.
- Nên vệ sinh sạch sẽ sau mỗi ngày (Tắt điện để tủ nguội rồi hãy vệ sinh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét