Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

Hương dẫn sử dụng "tủ nấu cơm đung cách"

Các Khay của tủ nấu cơm với cấu tạo rất đơn giản dùng để đựng thức ăn ( gạo, thực phẩm) nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng chúng đúng cách. Tạp chí nhà bếp sẽ mách bạn cách sử dụng khay nấu cơm hiệu quả, an toàn nhất. Chú ý chất lượng khay đựng:
Tủ nấu cơm Khay có công dụng chủ yếu là đựng thức ăn trong suốt quá trình hấp cũng như sau khi hấp xong. Vì vậy, khi chọn lựa bạn nên chọn những khay có độ dày phù hợp, không chọn khay quá mỏng sẽ khó cho việc vận chuyển thức ăn. Khi buồng đốt của tủ nấu cơm hoạt động, khay sẽ có nhiệt độ rất cao, nếu khay không đảm bảo về độ dày sẽ rất dễ bị võng, gây rơi vãi , ảnh hưởng tới chất lượng thực phẩm. Khay của tủ nấu cơm công nghiệp được làm bằng chất liệu inox 201 có khả năng chịu được nhiệt độ cao, bền, chống trầy xước, dễ dàng vệ sinh cũng như vận chuyển, lắp đặt. Trên thị trường hiện nay, ngoài những khay có sẵn khi mua tu nau com cong nghiep, bạn cũng có thể mua những loại khay khác nhau như khay không lỗ, có lỗ… tùy vào mục đích sử dụng và thực phẩm mà bạn cần nấu. Tuy nhiên, tất cả các khay phải đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật đặt ra.
Lấy khay tủ nấu cơm đựng đúng cách. Khi thực phẩm, gạo đã chín.. bạn không nên lấy ra ngay. Trước khi lấy cơm ra khỏi tủ, phải tắt nguồn điện, không đứng về phía cửa mở tủ tránh hơi trong tủ nhằm đảm bảo an toàn cho người làm việc trực tiếp với tủ. Dùng bao tay dày để lấy khay từ trong tủ nấu cơm ra tránh có thể gây bỏng. Vệ sinh khay thường xuyên. Khay là vật tiếp xúc trực tiếp với nguồn thực phẩm nên trong quá trình sử dụng, bạn nên vệ sinh khay tủ nấu cơm thật kỹ, tránh để khay ở những nơi ô nhiễm, tránh bụi bẩn, nơi đông người qua lại, để khay luôn khô ráo, nên phơi khay dưới ánh nắng ít nhất 1 lần/tuần. Đặc biệt, không nên dùng các vật nhọn, sắc để cạo, rửa khay. Điều này sẽ làm khay tạo ra các đường rãnh nhỏ, dễ bắt các chất bẩn và gây khó khăn cho việc vệ sinh khay tu nau com ần sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét