Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Cách sử dụng tủ nấu cơm an toàn, tích kiệm

Tủ nấu cơm ngày càng được sử dụng phổ biến tại trường học, khu công nghiệp, đơn vị quân đội,… thay cho phương pháp nấu cơm truyền thống. Với tủ nấu cơm công nghiệp khoảng thời gian nấu được rút ngắn, sản phẩm cơm chín đều mà không tốn nhiều công sức. Hôm nay, Milanplaza sẽ giới thiệu tới bạn Mẹo sử ụng tủ hấp cơm an toàn để đạt hiệu quả cao nhất. Phân loại
Hiện nay, trên thị trường sản phẩm tủ nấu cơm công nghiệp rất đa dạng, phong phú với nhãn hiệu khác nhau. Về cơ bản tủ hấp cơm được phân thành 2 loại : Tủ hấp cơm bằng gas và tủ hấp cơm bằng điện. Tủ nấu cơm bằng gas sử dụng bộ đốt gas công nghiệp, van gas đánh lửa, với hệ thống làm nóng bằng gas. Loại tủ này được trang bị hệ thống an toàn ngắt gas tự động khi có sự cố xảy ra như bị thiếu nước,… Tủ nấu cơm bằng điện có hệ thống làm nóng bằng thanh đốt. Đồng thời, nguồn cung cấp nguyên liệu điện, nước tự động, áp suất tự động và có nhiều chức năng bảo vệ. Tủ nấu cơm công nghiệp không chỉ nấu cơm ngon mà còn có thể có thể đồ xôi, hấp thịt, cá… rất tiện dụng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tủ cơm công nghiệp với nhiều loại khác nhau từ tủ hấp cơm 4 khay đến tủ hấp cơm 24 khay, vì vậy, khi mua tủ hấp cơm cần lưu ý đến số lượng người cần phục vụ để lựa chọn tủ theo kích thước, số khay hấp cho phù hợp. Trước khi nấu cơm, tiến hành vệ sinh sạch sẽ khay nhôm của tủ nấu. Đãi sạch gạo và cho vào khay theo định lượng của từng loại tủ và theo công suất ở mỗi khay. Sau đó, đẩy cáckhay vào trong theo đúng các rãnh đã được định vị. Cài các chốt lại cẩn thận. Tiến hành kiểm tra lại toàn bộ : các chốt phải đảm bảo khóa kỹ càng, đường cấp nước đã được mở. Sau đó bật nguồn cung cấp năng lượng và chờ đợi theo thông số kỹ thuật của tủ cơm. Sau khi cơm chín, chờ 5 phút cho hơi hết rồi tắt nguồn cấp nhiệt để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Sau khi sử dụng tiến hành vệ sinh sạch sẽ tủ cơm, làm khô khay trước khi cho vào tủ. Cách bảo quản :
Tủ nấu cơm công nghiệp Để tủ cơm điện ở nơi thông thoáng, khô ráo, trên bề mặt phẳng Đối với tủ cơm bằng điện thì không nên sử dụng phích cắm với những đồ gia dụng khác vì điện áp có thể tăng giảm thất thường có thể dẫn đến cháy thiết bị Tiến hành vệ sinh sạch sẽ tủ cơm, làm khô khay trước khi cho vào tủ. Dùng khăn mềm để vệ sinh bề mặt bên ngoài tủ, không dùng các vật nháp cứng để chà xát khay nấu dẫn đến trầy xước khay nấu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét